Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Cách giảm đau dạ dày nhanh nhất hiệu quả

Bạn thường bị những cơn đau dạ dày “ghé thăm”, lúc âm ỉ, lúc đau quặn bụng… mà không biết phải làm cách nào để các triệu chứng đau dạ dày giảm đi? Với một số cách giảm đau dạ dày nhanh nhất dưới đây bạn sẽ đẩy lùi những cơn đau một cách dễ dàng.

1. Nước ép bạc hà
Làm dịu cơn đau dạ dày nhờ nước ép bạc hà
Nước ép bạc hà được xem là thức uống có khả năng khắc phục chứng đau bụng và chuột rút rất hiệu quả. Cách giảm đau dạ dày nhanh nhất này giúp loại bỏ các triệu chứng ói mửa, khó tiêu và buồn nôn và ói mửa. Bạn có thể lấy nước cốt từ lá bạc hà hoặc nhai trực tiếp một vài lá bạc hà để có thể chữa chứng đau bao tử nhanh chóng.
2. Nước muối ấm
Không chỉ có tác dụng chữa viêm họng tại nhà hiệu quả, sử dụng nước muối ấm thường xuyên còn giúp giảm đau dạ dày rất tốt. Bạn hãy uống nước muối ấm ngay lập tức để  tình trạng co thắt, đau và rối loạn chức năng dạ dày chấm dứt. Cách giảm đau dạ dày nhất này dễ dàng mà đem lại hiệu quả cao.
3. Nước ép lô hội (nha đam)
Nước ép lô hội rất tốt cho người đau dạ dày
Với khả năng ngăn chặn và điều trị tình trạng nhiễm trùng, chảy máu trong dạ dày, sử dụng nước ép lô hội có tác dụng làm dịu dạ dày, giảm chứng đau bụng, giúp điều trị táo bón và cải thiện quá trình tiêu hóa hữu hiệu. Trong nước ép lô hội có tính chất làm se nên mỗi buổi sáng bạn uống một cốc sẽ phát huy hiệu quả cao trong việc trị đau dạ dày.
4. Nước chanh
Bạn có thể uống nước chanh để đẩy lùi những cơn đau dạ dày tức thì nếu trong nhà không có sẵn bạc hà và gừng. Là loại quả dễ kiếm, dễ mua, uống 2, 3 cốc nước chanh mỗi ngày với tỉ lệ: 1 cốc nước ấm, 2 thìa đường, vài thìa nước cốt chanh, dạ dày của bạn sẽ không bị khó chịu bởi các cơn đau nữa.
Ngoài những loại thức uống trên là cách giảm đau dạ dày nhanh nhất, bạn cũng có thể dùng trà hoa cúc, trà gừng hay nước ép bằng cải để làm dịu các cơn đau. Hiện nay, các chuyên gia bác sỹ cũng khuyên người bệnh nên dùng các loại thảo mộc thiên nhiên và cây thuốc nam chữa bệnh dạ dày như nấm lim xanh, nghệ, gừng, thì là… Những vị thuốc lành tính này sẽ “xóa tan” các cơn đau âm ỉ, quặn bụng từ các triệu chứng đau dạ dày.

1 nhận xét: